A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường giáo dục tuyên truyền cho học sinh và vệ sinh trường lớp sạch sẽ chuẩn bị cho việc quay trở lại học tập của học sinh

Sáng ngày 13/02/2019, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tễ trường Đại học Tây Bắc do dẫn đầu là đồng chí Mai Văn Tám đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do Vicod-19 gây ra tại trường TH, THCS, THPT Chu Văn An.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do Vicod-19 gây ra, Ban giám hiệu trường TH, THCS, THPT Chu Văn An đã có những chỉ đạo kịp thời tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường chủ động với các biện pháp phòng chống dịch.

 

Thầy Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm trong công tác tuyên truyền tới các em học sinh, các bậc phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tới khu vực tập trung đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ nơi công cộng. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế, đặc biệt một số thời điểm: sau khi ho, hắt hơi; trước khi ăn; sau khi đi vệ sinh; sau khi tham gia các hoạt động thể chất; khi thấy tay bẩn; giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống sôi và đảm bảo chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng; hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Cán bộ, giáo viên nhà trường chung tay khử trùng, dọn dẹp các phòng học, vệ sinh quanh trường để đảm bảo vệ sinh môi trường trường học trước khi các em học sinh trở lại trường, các nhà vệ sinh được lau dọn sạch sẽ, trang bị đầy đủ nước sạch, xà phòng rửa tay.  

Nhà trường đã và đang có kế hoạch chủ động trong công tác phòng và chống dịch nCoV, sẵn sàng đón các em học sinh trở lại trường học.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội